có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Bảy, tháng 4 17, 2021

Đôi Môi Ác




Nhạc & lời: Ngu Yên
Trình bày: Nguyễn Thảo
Hòa âm & phối khí: Lý Giai Niên
Guitar: Tường Vũ
Ghi âm & final mix: LGN Studio
Photo & graphics: MarcMarc




Đã già rồi, tim tôi vẫn còn rung,
Khi môi ấy mân mê trong hồn.
Từ một lần em hôn lầm người yêu,
Cho mối tình anh phải chia lìa

Đã một lần hôn em đã là anh.
Đôi môi ác trong tim còn bầm.
Lần gặp lại không thoa son màu xưa.
Trong mắt ngầm chết hết thương tình.

A... những lúc đau tim,
Giận mình ngây thơ.
Ai nói yêu đương sẽ nhòa vì thời gian.
Tưởng sắp quên đi,
Cảm giác em hôn,
Môi vẫn đê mê.

Đã một lần hôn em nát bờ môi.
Hơi nước miếng bao năm còn nồng.
Đã một lần hôn em thật lòng yêu,
Là suốt đời nhớ lưỡi em mềm.

Đã già rồi, tim tôi vẫn còn rung
Khi môi ấy mân mê trong hồn.
Ngày rồi ngày trôi nhanh vào quạnh hiu.
Trong âm thầm hơi nước miếng vẫn nồng.


NT: Sau những năm tháng đi hát với ban nhạc, lê la đây đó mà chẳng đi tới đâu, kể cả lần hát cho Thúy Nga Paris by Night, tôi bắt đầu chán ngán những ca khúc ỳ xèo rập khuôn mà thính giả lại rất yêu chuộng. Tôi tìm kiếm những ca khúc mới, nhưng kỳ thay, tôi vẫn có cảm tưởng mình đã nghe giai điệu đó ở đâu rồi. Thêm nữa, đa số ca từ là những sáo ngữ, hầu như trống rỗng, đã mất hết những xúc cảm. Tuy vào lúc bấy giờ Trịnh Nam Sơn đã cho ra đời Dĩ Vãng, rồi bạn viết Tình Yêu Gần Gũi và Lạnh Lùng Như Trăng Sao. Nhưng những ca khúc mới này lại quá hiếm hoi.

Trong khoảng thời gian tôi nghỉ hát, anh Ngu Yên gửi cho tôi rất nhiều sáng tác mới, rất ấn tượng, nhất là những tác phẩm mang màu sắc jazz và blues, hoặc modern classical. Và vì thế, tôi có ý định làm cuốn CD nhạc. Năm 2002, Bóng Nắng Khuya được ấn hành.

Ca khúc Đôi Môi Ác trong CD Bóng Nắng Khuya, đối với tôi, thật là… ác liệt. Bạn có bao giờ bất chợt bắt gặp một mùi hương khiến bạn nhớ lại một điều gì làm cho bạn xúc động thật mảnh liệt? Bạn có nghe một tiếng cười làm bạn bỗng nhớ quay quắc một người? Bạn có can đảm bộc lộ những cảm xúc thầm kín nhưng chân thật của bạn vào những lúc đó? Đôi Môi Ác là như vậy.