có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Hai, tháng 10 02, 2017

Tôi ở đây, dưới vòm mùa thu



Tôi ở đây, dưới vòm mùa thu

1.
Tôi ở đây, dưới vòm mùa thu
Như bông hoa dại, trong lùm cây rậm rạp
Những hạt mưa vô tình làm tim tôi buốt lạnh
Tôi ở đây, dưới gót chân cuộc đời.


Chẳng ai nghe tiếng tôi, u buồn và lạc lõng
Những câu hỏi của tôi nằm chết dưới đáy lòng tôi
Đỉnh núi đã khép chặt tai, con đường nhắm nghiền đôi mắt
Chẳng ai nghe thấy tôi, ngay cả lũ côn trùng.

2.
Những đám mây đen, đã thắt cổ mặt trời
Và bóng tối bao trùm vạn vật
Tôi ở đây, dưới vòm mùa thu
Như hạt bụi trong cơn lốc mù, vô hướng.

Có một dòng sông ngập tràn xác lũ cá
Có một bầy kền kền, bay ngợp mặt bình minh
Có những nụ hôn rữa xác giữa buổi chiều
Có bài hát, lặng câm trên dây đàn cạn máu.

Tôi ở đây, dưới vòm mùa thu
Chỉ tôi nghe thấy tiếng của riêng mình
Và lời giã từ của những ước mơ.

Trương Đình Phượng