có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Sáu, tháng 9 30, 2022

Mẹ Đã Xa. Và, Ai Sẽ Quên?!

Thơ: Du Tử Lê
Nhạc: Khoa Nguyễn
Tiếng hát: Tịnh Hiếu




Mẹ Đã Xa. Và, Ai Sẽ Quên?!

khi người ném đời cho bão táp,
tôi chọn cho mình một nhánh sông.
khuya khua vỡ bóng cây chung nghiệp.
vũng tối trôi cùng tôi / biển đông.

khi người ngửa mặt neo thương tích,
tôi chọn cho mình đêm. thủy tinh.
tóc thơm hương cũ. môi tiền kiếp.
nước mắt không mầu / tôi / chảy nghiêng.

khi người đứng trên triền dốc / ngược,
tôi chọn cho mình: tâm tịnh yên.
thời gian sẽ lắng như trầm tích.
ký ức tôi: bầu ngực thiếu niên!

khi người chở buồn xuôi. cuối mắt,
tôi chọn buôn hàng chuyến: nỗi đau.
đường xa, ai gánh sầu tôi / mỏi?
khung vải lên màu nâu. xót nhau!

khi người chọn lửa. rừng nguyên thủy
tôi nhớ cội nguồn tôi là chim.
trở lui. tôi thấy tôi thân thiết:
- quỳ dưới chân người: môi / mắt / riêng.

khi người chọn làm cơn lốc / dữ,
thơ ấu tôi là tâm bão / đen.
ngỡ em cúi xuống. em như mẹ (?)
- mẹ đã xa! và, ai sẽ quên?!!!

Du Tử Lê