có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Sáu, tháng 10 14, 2022

Tiếng hát ru tôi

Thơ Du Tử Lê
Nhạc: Nguyễn Hiền
Tiếng hát: Pia Nguyễn



Khi người về 

Người về đâu? - không người không về đâu 
chiều chưa mưa nên chiều chưa thay màu 
tôi cây me đứng rung từng lá 
lá đã vàng rồi tôi đã vàng theo 

tình người say? - không tình người không say 
đêm sắp sang nên đêm sắp ùa đầy 
hồn tôi ngủ sớm trong tay áo 
tay áo người bay hương ngất ngây 

người yêu ai không người không yêu ai 
lời tôi van xin lời tôi trải dài 
trên trang nhật ký tôi than trách 
tôi trách than người? - không tôi trách than ai! 

khi người về tôi không nhìn không trông 
lòng tôi sông nước đủ trăm dòng 
quanh co một nỗi buồn vô hạn 
qua suốt một đời vẫn nhớ nhung 

người không về nên lòng người dửng dưng 
tình tôi mong nên tình tôi khôn cùng 
xế trưa sân nắng sầu con gió 
tôi gió may nhiều tôi tủi thân 

người thương người? - không người không thương 
tôi xa xôi nên tôi chả được gần 
người kiêu sa thế tôi đành ước 
vôi vữa cho người lát tuổi xuân 

người không về nên tôi cũng chả buồn đi 
bao nhiêu dự tính có ra gì 
bèo trôi từng lớp trên lưng sóng 
tôi quá chân rồi tôi giết tôi 

người phương nào người có nghe 
nôn nao tôi ở đây nghe lòng tôi rì rào 
lá me vàng rụng con đường nhớ 
tôi nghĩ về người đêm ngày tôi xanh xao 

Du Tử Lê 
(1965)