có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Bảy, tháng 11 17, 2018

Trò Chơi





Nhạc & lời: Leon Russell 
Lời Việt: Nguyễn Thảo 
Trình bày: Hồ Đắc Anh Thi 
Hòa âm & phối khí: Lê Vũ LeVuMusic 
Studio Photo & graphics: MarcMarc



Trò Chơi 

Này em ơi, em có thấy vui trong trò chơi cuối ân tình? 
Lời cho nhau thêm bao dối gian 
Tìm đâu ra ôi giây phút xưa ân cần say đắm đôi mình 
Lạc nhau trong trò sống trá hình 
Vì đôi ta đã yêu nhau từ đêm ấy lần đầu 
Mà giờ đây không dám tin tim mình hoang vắng 
Bao lời khi ta đã nói ra, nay thôi hết là lời mặn nồng 
Tìm nhau chỉ thấy lẻ loi trống không cõi lòng 
Rồi đôi khi anh cương quyết ra đi nhưng lòng sao vẫn không đành 
Tìm nhau qua bao mối sầu 
Chẳng thể nào ai hay biết sao ta còn vương vấn nhau hoài 
Lạc nhau trong trò hoá trang này 


This Masquerade 

 Are we really happy with this lonely game we play 
Looking for words to say 
Searching but not finding understanding anyway 
We're lost in a masquerade 
Both afraid to say we're just too far away 
From being close together from the start 
We tried to talk it over, but the words got in the way 
We're lost inside this lonely game we play 
Thoughts of leaving disappear every time I see your eyes 
No matter how hard I try 
To understand the reasons why we carry on this way 
We're lost in a masquerade


LV: Lần này trở lại với Trò Chơi nữa qua giọng hát nữ của Hồ Đắc Anh Thi. Tôi cũng không biết tại sao lại muốn thực hiện bài này trở lại sớm như vậy. Tôi chỉ biết một sáng nọ chợt nhớ lại giai điệu này. Rồi nó cứ quanh quẩn trong đầu tôi cả ngày. Tự nhủ rằng đã vừa mới làm xong cho bạn hát rồi làm lại nữa có hơi sớm quá không? Nhưng sao tôi vẫn thấy bứt rứt với âm hưởng này không nhả ra được. Cuối cùng tôi liên lạc với AT xem thử cô có hứng để thực hiện không. Cô nhận lời liền vì rất thích bài này nên tôi bắt tay vào việc ngay. Vì có hứng nên bài được hoàn tất khá nhanh. Ước gì lúc nào tôi cũng tìm được hứng như thế này.

NT: Tôi nghĩ bài nhạc này dường như ai hát nghe cũng hay. Giai điệu thật tuyệt lại không đòi hỏi điều đặc biệt gì ở giọng hát. Pop rất hay. Jazz cũng hay. Mà Blues nghe cũng rất tới. Lần trước, lúc bạn hòa âm cho tôi, bản mang nhiều âm hưởng của The Carpenters. Tôi nhớ bạn hơi thất vọng khi tôi không hát theo cách bỏ nhịp của nhóm này. Cô Karen có giọng ngọt ngào chắc nịch. Giọng tôi không phải như vậy. Tôi chọn cách ngắt câu, bỏ nhịp khác. Chắc vì thế mà bạn vẫn còn ấm ức nên mới bị ám ảnh đó thôi.
Trong phiên bản này, AT mang cho người nghe một không khí khác, dịu dàng hơn, lãng đãng hơn. Cách ngưng câu, lập lại chữ đã tạo nên một nét độc đáo riêng cho bài nhạc cổ điển này.


nguồn