có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Năm, tháng 11 15, 2018

25 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư


Hình minh họa từ Pixabay.com

Câu ngạn ngữ 'chúng ta là những gì chúng ta ăn' là rất đúng. Nhận thức và áp dụng các mẫu thức ăn và thực phẩm lành mạnh và cân bằng là một trong những bước đầu tiên để đảm bảo bạn duy trì sức khỏe tốt.

Ung thư gây ra bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu trong chế độ ăn uống của bạn bao gồm thường xuyên một số loại thực phẩm trong một thời gian dài có thể sẽ giúp ngăn ngừa phát triển. Các hóa chất tự nhiên, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất xơ trong nhiều loại thực phẩm khác nhau có thể giúp cơ thể bạn chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. Dưới đây là 25 trong số đó: 



Bông cải xanh 

Bông cải xanh có chứa sulforaphane và isothiocyanates. Đây là cả hai chất phytochemical có thể làm việc với các enzym trong cơ thể của bạn để chống ung thư. Bông cải xanh cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và K. 

Cà chua 

Bạn có thể ăn cà chua trong món salad, làm súp, nước sốt và nhiều món khác. Tránh xa việc ăn thân và lá, nhưng thịt cũng là một nguồn vitamin C. vừa phải Một số nghiên cứu cho thấy lycopene, một chất oxy hóa trong cà chua, có đặc tính chống ung thư. 

Tỏi 

Sử dụng tỏi tự do trong nấu ăn của bạn cho dù bạn nghiền nát nó, grate nó, hoặc nướng nó. Người ta cho rằng các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi có thể giúp giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư khác nhau. Tỏi cũng là một nguồn cung cấp vitamin B6 tốt và mangan khoáng. 

Ngô 

Cho dù bạn nấu một miếng thịt nướng, hấp nó, đun sôi nó, hoặc sử dụng nó như một thành phần trong công thức nấu ăn, ngô có chứa beta-cryptoxanthin và acid ferulic, cả hai đều có thể ức chế sự phát triển của ung thư. Và có, bạn thậm chí có thể bật nó; chỉ cần đi nhẹ vào bơ và muối! 

Củ cải đường 

Nước trái cây màu đỏ ruby, nướng chúng, đun sôi chúng, nhổ chúng, và làm món súp borscht và salad. Cả củ và củ cải đường đều có thể ăn được và đầy những thứ tốt. Trong bóng đèn, đó là sắc tố cho màu beetroot, betacyanin, được cho là có đặc tính chống ung thư. 

Cà rốt 

Thành phần chống ung thư của cà rốt cũng được cho là có trong sắc tố, carotenoids, bao gồm beta-carotene mang lại cho họ màu cam. Cà rốt là một loại rau đa năng khác có thể được ép, ăn sống và nấu chín. 

Trà xanh 

Trà xanh chứa polyphenol, được cho là giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Lá khô từ cây này, Camellia sinensis, cũng được cho là để tăng cường hệ thống miễn dịch, loại bỏ độc tố, và cải thiện sức khỏe tổng thể. Trà xanh có chứa caffein, vì vậy hãy thận trọng uống quá nhiều. 

Nghệ 

Màu vàng cam này được tìm thấy trong nhiều loại cà ri có chứa chất curcumin, được cho là có tác dụng chống ung thư trên các tế bào tiền ung thư ở một vài loại ung thư khác nhau. Nó cũng được cho là có tính chất chống viêm và chống oxy hóa có thể giúp đỡ với các điều kiện khác. 

Dâu tây 

Tin tốt cho những người yêu thích dâu tây mùa hè, dâu tây có chứa các chất phytochemical được coi là có tính chất chống ung thư và chống viêm. Họ cũng là một loại nước sốt lớn của Vitamin C và mangan. 

Rau bina spinaci 

Popeye đã được một cái gì đó, rau bina là một loại rau giàu dinh dưỡng đầy đủ của tất cả các loại goodies. Thuộc tính chống ung thư của nó được cho là lutein và zeaxanthin. Bạn sẽ nhận được những lợi ích tốt nhất từ nguyên liệu trong món salad, nhưng bạn cũng có thể nấu nó và thêm nó vào súp - và đừng quên tỏi! 

Các loại ngũ cốc 

Đi cho ngũ cốc nguyên hạt trong bánh mì của bạn và lựa chọn ngũ cốc mỗi lần. Wholegrains bao gồm lignans và saponin hoạt động như chất chống oxy hóa và có thể ngăn chặn các tế bào nhân lên. Có chế độ ăn nhiều chất xơ cũng được cho là tốt hơn để loại bỏ chất thải và ngăn ngừa nguy cơ ung thư. 

Quả mâm xôi Lamponi 

Cả quả mâm xôi đen và quả mâm xôi đỏ đều chứa proanthocyanidin, được cho là chất ức chế ung thư và khối u phát triển. Chúng cũng là một nguồn giàu Vitamin C và Mangan. Thưởng thức quả mâm xôi tươi, thêm chúng vào ngũ cốc của bạn, kết hợp chúng với chanh cho nước chanh tự chế, hoặc uống trà mâm xôi. 

Hạt lanh semi di lino 

Flaxseed, hay còn gọi là hạt lanh, chứa hàm lượng lignin cao, chất chống oxy hóa và phytonutrient, được cho là giúp ngăn ngừa ung thư. Chỉ cần một muỗng canh của những hạt giống nhỏ này và thêm vào bất kỳ số lượng món ăn nào có lợi cho sức khỏe do hàm lượng protein, vitamin B và khoáng chất của chúng. 

Đậu khô 

Đậu khô và đậu đen, đậu lăng, đậu xanh và đậu Hà Lan có chứa lignans và saponin có thể bảo vệ chống ung thư. Chúng cũng là những nguồn protein và chất xơ tuyệt vời. Ngâm và rửa sạch chúng trước khi nấu, và tận hưởng những lợi ích. 

Quả óc chó 

Quả óc chó có chứa axit alpha-linolenic, một chất béo Omega-3 và một lượng lớn các polyphenol chống oxy hóa và chất phytochemical được cho là giúp ngăn ngừa ung thư. Chúng cũng có hàm lượng đồng và mangan cao. Pecans, hạt brazil, và hạnh nhân cũng được cho là tốt để bao gồm trong một chế độ ăn uống chống ung thư. Go nuts! 

Cà phê 

Có, tin tốt cho người hâm mộ cà phê! Hạt cà phê chất lượng tốt và được chuẩn bị đúng cách là một nguồn chất phytochemical tập trung. Cà phê cũng chứa riboflavin, một trong những vitamin nhóm B. Tất cả các lý do nhiều hơn để thưởng thức cà phê đó và yêu cà phê hàng ngày của bạn! 

Táo 

Để có được lợi ích tốt nhất của hóa chất chống ung thư trong táo, hãy ăn vỏ (nhưng không phải hạt của chúng). Táo cũng có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa và là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ tốt. 

Bí ngô và bí 

Các carotenoids trong các loại bí ngô và bí đỏ bao gồm beta-carotene và alpha-carotene, lutein và zeaxanthin. Tất cả các chất chống oxy hóa và chống viêm tốt. Bí ngô và quả bí cũng có nhiều vitamin A và C. 

Quả việt quất mirtilli 

Các chất phytochemical trong quả việt quất được gọi là anthocyanins. Thêm chúng vào smoothies của bạn, hoặc các món ăn sáng, những quả wee là một trong những cao nhất với các đặc tính chống oxy hóa. Chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin C, K và mangan tốt. 

Funghi 



Fonte immagine: Pixabay.com 

Si ritiene che i funghi di alcune varietà abbiano proprietà anti-cancro e antivirali. Questi includono reishi asiatici, maitaki, agaricus blazei muril e varietà di coda di tacchino. Anche se potresti non essere in grado di prenderli nel tuo supermercato locale, i tipi comuni di funghi sono ricchi di selenio e vitamina D. 

Hành 

Hành tây khiêm tốn được cho là có nhiều hợp chất chống ung thư. Chúng bao gồm các hợp chất organosulfur, quercetin và anthocyanin được cho là làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư. Các giống khác nhau như hành lá, hành tây, hành lá nâu / vàng và đỏ có những điểm mạnh khác nhau. 

Cải xoăn 

Loại rau lá xanh xoăn này, trong bắp cải, bông cải xanh và gia đình Brussel nảy mầm nhưng không có đầu, là một nguồn hợp chất organosulfur tốt được cho là giúp giảm nguy cơ ung thư. Cải xoăn cũng giàu vitamin K, A, C, B5, folate và mangan. 

Chanh 

Chanh và các loại trái cây họ cam quýt khác chứa các chất hóa học phytochemical d-limonene và terpenes, được cho là giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Ép chúng và sử dụng vỏ để tăng thêm lợi ích dinh dưỡng. Họ cũng giàu vitamin C. 

Khoai lang 

Khoai lang có hàm lượng carotenoid và phenolic cao, được cho là góp phần ngăn ngừa ung thư. Họ cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm và có nhiều vitamin A và chất xơ. 

Các loại rau Erbe aromatiche 

Ngoài ra còn có một số loại thảo mộc phổ biến có chứa các hợp chất được cho là có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Làm gia tăng cuộc sống của bạn với bạc hà, húng quế, húng tây và hương thảo trong nấu ăn của bạn. Hầu hết là dễ dàng để phát triển tươi trong chậu nhỏ và thêm vào sáng tạo ẩm thực của bạn!


nguồn