có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Sáu, tháng 1 12, 2018

Biết Nói Gì bây Giờ




Nhạc & lời: Irving Berlin 
Lời Việt: Nguyễn Thảo 
Trình bày: Nguyễn Thảo 
 Hòa âm & phối khí: Lê Vũ 
Phòng thâu: ElevenSixteen 
Mixed: LeVuMusic Studio 
Photo & Graphic design: MarcMarc



Biết Nói Gì Bây Giờ? 

Giờ làm gì đây? 
Người đã rời xa quá xa 
Để tôi xót xa 
Thôi biết nói gì? 
Giờ làm gì đây? 
Người đã cùng ai nắm tay 
Ghé môi đắm say 
Thôi biết nói gì? 
Giờ làm gì đây? 
Còn tấm hình thôi để tôi 
Than thở niềm nhớ đêm ngày 
Một mình đơn côi 
Mộng ước ngày nao với ai 
Phút giây bỗng phai 
Thôi biết nói gi? 



What’ll I Do?
What'll I do? 
When you are far away
 And I am blue 
What'll I do? 
What'll I do? 
When I am wond'ring who 
Is kissing you 
What'll I do? 
What'll I do 
With just a photograph 
To tell my troubles to? 
When I'm alone 
With only dreams of you 
That won't come true 
What'll I do?



NT: Một phần nào đó, vì tài chánh cũng như (bất) thuận lợi, hòa âm và trình bày nhiều khi không được ăn khớp như trong tinh thần jazz thuần túy, khi người hát và người đàn nương vào nhau, dựa theo cảm hứng của nhau để tạo nên cái không khí ngẫu nhiên độc nhất vô nhị. Biết Nói Gì Bây Giờ có cái trục trặc đó. Bạn gửi tôi bản hòa âm nháp mang tính swing nhẹ nhàng, lả lơi. Tôi lại tình tự kể lể theo tình cảm của lời nhạc, thành ra chẳng ăn “rơ” cho lắm. Bạn đề nghị tôi hát lại, theo kiểu swing nhẹ. Tôi thử, nhưng chịu. Tôi không thấy lả lơi chút nào trong cái chua xót thất tình kia. Tôi đã đề nghị bạn hát (đó là cái tôi phục ở bạn: bạn có thể hát một bài nhạc buồn một cách không thê lương cho mấy). Không hiểu sao, bạn lại đổi cách chơi và chỉ giữ lại chút swing ở đoạn giữa mà thôi. Tôi nghe lại, rất cảm.