có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Chủ Nhật, tháng 1 07, 2018

Anh Nhìn Em Phút Đầu





Nhạc & Lời: Ewan MacColl 
Lời Việt: Lê Vũ & Nguyễn Thảo 
Trình bày: Lê Vũ 
Hòa âm & phối khí: Lê Vũ 
Thâu & mix: LeVuMusic Studio 
Photo & graphics: MarcMarc



Anh Nhìn Em Phút Đầu 

 Người yêu ơi gặp em phút giây ban đầu 
 Dường như trong đôi mắt em (có) ánh nắng lóng lánh 
 Ngập trời trăng lung linh, tay ngà với lấy sao trời  
Để đêm sâu không còn là những miệt mài, hỡi em. 

 Người yêu ơi ngày em khẽ trao môi hôn nồng 
 Run run trong tay, thế giới bao la 
 Nhịp đập con tim xôn xao, (như) loài chim bé xa bầy 
Vào tay anh cuộc tình anh khát khao, hỡi em 

Người yêu ơi, được ôm lấy em ban đầu 
 Anh nghe tim anh rung theo tim em 
 Niềm hạnh phúc chất ngất đó tràn dâng mãi cho đời 
 Và thiên thu tuyệt vời anh có em, hỡi em 

Người yêu ơi gặp em phút giây ban đầu 
hoang sơ, chơi vơi, thiên thu, trong mơ... 


 The First Time Ever I Saw Your Face 

 The first time ever I saw your face 
 I thought the sun rose in your eyes 
 And the moon and the stars were the gifts you gave 
 To the dark and the endless skies my love 

 The first time ever I kissed your mouth 
 I felt the earth move in my hand 
 Like the trembling heart of a captive bird 
 That was there at my command my love 

And the first time ever I lay with you 
 I felt your heart so close to mine 
 And I knew our joy would fill the earth 
 And it would last 'till the end of time



NT: 2018 sẽ là một năm nhiều thú vị. Trước hết, KẻJazz đã giã từ “chốn” xưa, mà bạn tạm gọi là “làng” Wix để gia nhập vào nhóm WordPress. Thành ra tự nhiên mà trang KẻJazz đươc một bộ mặt mới. Sau đó, bài nhạc được chọn cho đầu năm nay lại mang một cái tên rất là “khởi nguồn”: Anh Nhìn Em Phút Đầu. Thú thật với bạn, tựa đề này làm tôi liên tưởng ngay đến bài nhạc năm xưa “phút đầu gặp em, tinh tú quay cuồng“. Nghĩ đến không thôi, là đã thấy rậm rực lắm. Trong những ngày đầu một năm, tôi nghĩ chúng ta hãy cố gắng “rậm rực” như những lần đầu tiên, với những khám phá thích thú mới lạ, những cảm giác bỡ ngỡ hoang mang. Cứ như bạn nhìn người yêu phút đầu vậy.

LV: The First Time Ever I Saw Your Face là một bài rất hay, nhất là khi nghe Roberta Flack hát. Nhạc phẩm này có ý nghĩa đặc biệt cho riêng vợ chồng tôi khi chúng tôi gặp nhau lần đầu trong ngày cưới của bạn (!). Riêng tôi thì chưa bao giờ nghĩ là mình có khả năng trình bày nhạc phẩm này. Bạn gửi lời dịch cho tôi từ rất lâu và tôi đã bắt đầu vào việc thực hiện nó cũng từ rất lâu nhưng không hoàn thành được. Làm xong lại bỏ nhảy qua bài khác. Nhiều lần. Bạn cứ nhắc nhở tôi hoài mà tôi không làm sao chẩm dứt nó được. Mãi cho đến khi gần đây… Có lẽ vì tôi e ngại không đạt được cái mong muốn của người nghe chăng? Hay là vì tôi còn quá cấn cái với cái feel nhạc pop của giai điệu? Dù sao thì cũng phải xong. Cũng giống như việc chuyển từ Wix qua WordPress là chuyện tôi mong cũng đã từ lâu nhưng mãi đến này mới thực hiện được.

NT: 2018, ta hãy cầu mong một năm mới “hảo hảo” cho tất cả bạn bè gần xa của KẻJazz. Hy vọng KẻJazz sẽ nhận được nhiều đóng góp của bạn cũ cũng như bạn mới.