có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Hai, tháng 12 25, 2017

Sẽ về trong ngày đông trắng




Nhạc & lời: Kim Gannon & Walter Kent, Irving Berlin
Lời Việt: Lê Vũ & Nguyễn Thảo
Trình bày: Lê Vũ & Nguyễn Thảo
Hòa âm & phối khí: Lê Vũ
Phòng thâu: LeVuMusic Studio& ElevenSixteen
Final mix: LeVuMusic Studio
Art: The Occasions Group
Graphics: MarcMarc



Sẽ Về Trong Ngày Đông Trắng

Anh nguyện sẽ quay về
Cho kịp Giáng Sinh này
Vừa khi tuyết bay đầy trời đêm
Mờ xoá lung linh sao đèn

Đêm lạnh giá ta ngồi kề
Bên lữa ấm say tình
Anh xin hứa sẽ về bên em
Dù cho chỉ là trong mơ

Tôi 
Xin còn mãi luôn đợi chờ
vẫn mơ hoài ngày đông 
Sẽ về Giáng Sinh này
Xa xôi
Một đêm đông tuyết 
Vừa khi tuyết
Rơi bay ngập trời
Đầy trời đêm
Rung rinh sao đèn
Từng hàng cây trơ băng giá
Với bầy trẻ lặng ngóng
… bầy trẻ lặng ngóng
Tiếng chuông réo vang trên trời xa
Tiếng chuông réo vang trên trời xa

Tôi 
Đêm nào có anh về
Vẫn mơ hoài ngày đông
Bên lữa ấm đôi mình
Xa xôi
Ngày đông trắng anh lại về đây
Và từng dòng chúc Giáng Sinh cho người
Dù cho chỉ là trong mơ
"Nguyện cầu bên nhau bao đêm thánh bình an
... bình an
Và ngày đông một mầu trắng ngập trần gian"
Và ngày đông một mầu trắng ngập trần gian

Anh nguyện sẽ quay về
Tôi mơ hoài ngày đông xa xôi
Trong mùa Giáng Sinh này
Một đêm đông tuyết rơi bay ngập trời
Vừa khi tuyết bay đầy trời đêm
... trời đêm
Cùng lóng lánh muôn sao đèn
Cùng lóng lánh muôn sao đèn

Đêm lạnh giá ta gần kề
Tôi mơ hoài ngày đông xa xôi
Bên lữa ấm say tình
Và từng giòng chúc Giáng Sinh cho người
Ngày đông trắng anh lại về đây
... lại về đây
Dù cho chỉ là trong mơ
Dù cho chỉ là trong mơ
Dù cho chỉ là trong mơ



NT: Tôi còn nhớ khoảng giữa hè, tôi gửi bạn mấy bài nhạc Giáng Sinh. Tôi nghĩ: chuẩn bị sớm không hại gì. Tôi có thời giờ để viết lách, sắp đặt hình. Bạn có giờ soạn hợp âm, giàn dựng bài nhạc. Và nhất là để tránh không lâm vào tình cảnh đầu tắt mặt tối với stress. Nhưng thật ý người không bằng ý trời, đến giờ phút chót, lại gặp trục trặc. Một bài nhạc đã có sẵn lại không thể thâu âm được. Bạn đưa ý hát lại một nhạc phẩm đã đăng năm trước. Anh Sẽ Về Ngày Giáng Sinh do Anh Thi trình bày. Tôi nghĩ: đã đến mức này thì cũng phải chịu như thế. Đó là cái nhức đầu trong việc quản trị một trang mạng.

LV: Chọn bài cho Giáng Sinh dễ nhưng thật ra lại khó. Khó là vì phải ráng tránh trùng lấp, lập lại. Thế nhưng vẫn không tránh khỏi. Vì thế tôi mừng là bạn đưa ra ý kiến ráp 2 bài đã thực hiện rồi thành một mix. Tuy nhiên ý kiến của bạn đến khá là trễ tràng khiến cho cả tôi và bạn đều phải chật vật để hoàn tất. 

NT: Tôi biết. Cái ý đó bất thần xuất hiện, mà cũng khiến cho tôi hứng khởi hơn. Tôi nghĩ, cả hai bàiAnh Sẽ Về Ngày Giáng Sinh (I'll Be Home for Christmas) và Ngày Đông Trắng (White Christmas) đã hát rồi. Chỉ cần chút thời giờ để trộn vào nhau thành một nhạc bản mới: Anh Sẽ Về Ngày Giáng Sinh Trắng. Dễ ợt mà... Nhưng nghĩ và nói thì dễ. Đến lúc làm thì thật là lộn xộn. Sắp xếp lời nhạc (tôi) và giai điệu (bạn) đã không đi đôi với nhau. Thâu đi thâu lại trong thời gian giới hạn làm mọi chuyện tưởng như thật... khó thở.

LV: Ngày lễ đang đến gần, bận bịu nhiều, thêm những việc hòa âm, thâu thanh, dịch lời, tất cả bỗng dồn vào một đống lùng nhùng, bề bộn, tưởng như không thoát ra được. Thế nhưng rồi cũng xong. Tinh thần jazz với nhạc Giáng Sinh cuối cùng vẫn có đó trong cố gắng của tôi và bạn. Vẫn có bài để gửi đến cho người nghe. Xin chúc những thân hữu của KeJazz một Giáng Sinh an lành và hạnh phúc.