có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Hai, tháng 9 28, 2015

Cuối trời hư vô



Cuối trời hư vô

ngọn lửa trong tôi cháy tự hồi nào?
âm ỉ
kêu cứu
thất thanh
hốt hoảng
những chặn đường đi qua
nghe như tiếng sóng trong lòng
tôi thấy tôi . cuối trời hư vô
những đám mây tuôn buồn thế kỷ
mộng xanh um rong ruỗi chốn bụi đời
cánh đồng xanh nọ nằm phơi theo gió buộc
hỏi ra cuộc chiến vẫn chưa tàn . cho tới bây giờ
giữa trời thế kỷ . em . ngồi đợi trăng thu mình nhỏ lại
quá khứ sống dậy trong tôi như sự thật rất nhiều
con sông xám ngắt một thời lãng đãng
và . huế buồn những lọn mưa bay
để đi vào giấc mơ trùng điệp . nhớ
mà quá khứ là hiện tại và tương lai là quá khứ
toàn thân tôi tắt ngúm
giữa lòng sa mạc đen
tôi thấy tôi . cuối trời hư vô
ngũ giác mịt mùng sương khói
những vì sao lẽ loi rụng
có chi đâu
tất suất bi thu chỉ là lời tha oán
e rằng mình
trôi nổi cả đời hư chỉ là dư
tiếc làm chi
thiên đường chỉ là hạnh phúc hờ
không có thật
dẫu gì đi nữa chỉ là như không

này!

cuộc chiến vẫn chưa tàn

ôi!

giọt nước mắt khô không lệ

chảy!

trong tôi đau đớn vô cùng ./.

Võ Công Liêm
(ca.ab.yyc. nguyệt thực 27/9/2015)