có những điều không nói ra, chỉ ghi lại...
pn

Thứ Bảy, tháng 7 04, 2015

Xin cho tôi



Xin cho tôi

Xin cho tôi được khóc 
Vì thân phận làm người
Với chuỗi dài ngày tháng
Oán thù bao giờ nguôi ? 

Xin cho tôi khỏi nhớ
Những ngày vui hôm qua
Vì cánh chim đã gẫy 
Giữa lương tâm mù lòa !

Xin cho tôi được biết
Vì đâu mãi cách xa 
Căm thù vây lưới thép
Chia đôi giọt lệ nhòa !

Trời nơi đây quá thấp
Lớp lớp rừng kẽm gai 
Tình nơi đây uất nghẹn 
Chìm trong tiếng thở dài

Cơm, rau ngày hai bữa
Quẩn quanh những bước đi
Tối nằm lưng ôm đất 
Khổ đau có nghĩa gì ?...

Bạn bè cùng số phận 
Ngó nhau như bầy ma
Tâm sự nào cay đắng
Tâm tư nào thiết tha ?

Đêm dài không mở cửa 
Chuyền môi khói thuốc cay 
Nhớ nhà buồn đứt ruột
Người ơi người có hay?

Thôi, xin thôi giọng hát 
Hãy im đi lời than
Cuộc chơi trót lầm lỡ
Sá gì nỗi hợp tan

Xin cho tôi, cho tôi
Dẫu chỉ một lần thôi 
Trở về miền đất hứa
Trước khi mất cuộc đời!...

Tạ Tỵ

Suối Máu 1976